1. Mô hình hoạt động: Trường đạt chuẩn
Trường mầm non là trường học đầu tiên của trẻ, là nơi giúp trẻ hình thành những nhân cách đầu tiên của con người. Vì vậy mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Luôn khắc ghi và thường xuyên phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Bác "Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người".
Bằng những kiến thức, kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy trẻ, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trong trường nguyện dành hết tấm lòng của mình yêu thương học sinh như người mẹ yêu con, xây dựng nhà trường thành một tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất, tổ chức các hoạt động nuôi dạy trẻ đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất để Trường mầm non Họa My trở thành ngôi trường Thân thiện - Mẫu mực - các cháu khỏe ngoan!
2. Đội ngũ giáo viên:
Đội ngũ với 24 cán bộ, Giáo viên, Nhân viên nhiệt tình tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh , có trình độ đạt chuẩn trở lên. Trong đó: 2 cán bộ quản lý có trình độ Thạc sĩ , 96% giáo viên tốt nghiệp Đại học , 4 % giáo viên tốt nghiệp Cao đẳng, 01 kế toán có trình độ đại học, 01 Văn thư, 01 Y tế có trình độ trung cấp, 02 cô nuôi có trình độ trung cấp và 03 nhân viên bảo vệ có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. 100% CBGV biết ứng dụng CNTT vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
3. Mục tiêu đào tạo:
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo trẻ an toàn cả về thể chất, tinh thần.
4. Phương châm giáo dục:
- Lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.
5. Phương thức hoạt động của trường:
Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức dạy học thứ 7 , trông trẻ ngoài giờ .
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) - Tổ chức các buổi hội thảo phục vụ cho công tác dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.